Tại
Việt Nam, hàng nông sản là một trong những nhóm hàng xuất khẩu chủ đạo, có vai
trò rất lớn trong tăng trưởng kinh tế của đất nước.
Trong
bối cảnh hội nhập và toàn cầu hóa, các chuỗi cung ứng đang là một giải pháp hiệu
quả để các doanh nghiệp cộng sinh và tồn tại thì việc nhìn nhận giá trị thương
hiệu từ góc nhìn của các chuỗi cung ứng là cần thiết để nhận thức được những lợi
ích và khó khăn mà các sản phẩm nông nghiệp đang thực sự đối mặt, từ đó tìm ra
những hướng đi cho bài toán thương hiệu hàng nông sản Việt Nam trong tương lai.
Tài liệu trình bày những vấn đề lý luận và thực tiễn về chuỗi
cung ứng nông sản xuất khẩu của các tỉnh Tây Bắc, một số chuỗi cung ứng sản phẩm
xuất khẩu như: chè, gạo, trái cây, thuỷ sản và đề xuất chính sách hỗ trợ chuỗi
cung ứng nông sản xuất khẩu cho các tỉnh khu vực Tây Bắc.