Gần 70 ha cam, bưởi ở Hương Khê sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP
26/10/18 09:12AM
(Baohatinh.vn) - Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, khuyến khích nên hiện nay, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã có khoảng 70 ha cam, bưởi sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, góp phần nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm.

Gần 70 ha cam, bưởi ở Hương Khê sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP

Hiện nay, toàn huyện Hương Khê có hơn 2.100 ha cam và hơn 2.300 ha bưởi Phúc Trạch, mỗi năm mang lại giá trị kinh tế hàng trăm tỷ đồng. Để tiếp tục nâng cao hiệu quả và giá trị sản xuất, trong thời gian qua, ngành chuyên môn Hương Khê đã không ngừng nỗ lực tuyên truyền, khuyến khích bà con trồng, chăm sóc cam, bưởi theo tiêu chuẩn VietGAP để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường.

Được sự hỗ trợ của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh, Hương Khê đã có gần 20 ha cam Khe Mây tại xã Hương Đô sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP. Bưởi Phúc Trạch theo tiêu chuẩn VietGAP đến nay đã có khoảng 50 ha, phân bố tại các xã Hương Trạch, Phúc Trạch, Lộc Yên...

Gần 70 ha cam, bưởi ở Hương Khê sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAPNhờ sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP nên gần 3 ha cam của gia đình chị Thiên (Hương Đô) có chất lượng cao, đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.

Mặc dù con số 70 ha sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP còn khiêm tốn so với diện tích cam, bưởi hiện có của huyện, tuy nhiên, đây là kết quả bước đầu hình thành thói quen tốt cho bà con trong đầu tư, ứng dụng khoa học kỹ thuật từ sản xuất, thu hoạch, bảo quản, vận chuyển đến tiêu thụ sản phẩm, tạo thương hiệu, chỗ đứng bền vững trên thị trường.

Hiện nay, rào cản lớn nhất đối với việc mở rộng diện tích cam, bưởi theo tiêu chuẩn VietGAP là chi phí sản xuất lớn, trong khi chính sách hỗ trợ của tỉnh cho các hộ sản xuất theo VietGAP thì yêu cầu cao, bà con khó đủ điều kiện thụ hưởng.