Giống heo tốt gỗ tốt cả nước sơn - IMUDO DABACO
25/01/22 03:34PM
Được chọn tạo trên nền tảng giữa giống heo bản địa Hà Giang và heo siêu nạc Duroc Mỹ nên IMUDO DABACO đạt cả tiêu chí chất lượng thịt lẫn tốc độ sinh trưởng.

Tập đoàn Dabaco Việt Nam đã gây dựng được đàn heo IMUDO khép kín từ cụ kỵ, ông bà, bố mẹ đến heo thương phẩm và bắt đầu có sản phẩm heo giống và heo thịt cung cấp ra thị trường từ Tết Nhâm Dần 2022. Ảnh: DBC.

Tập đoàn Dabaco Việt Nam đã gây dựng được đàn heo IMUDO khép kín từ cụ kỵ, ông bà, bố mẹ đến heo thương phẩm và bắt đầu có sản phẩm heo giống và heo thịt cung cấp ra thị trường từ Tết Nhâm Dần 2022. Ảnh: DBC.

Ngoài giống lợn Ỉ được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao giữ giống gốc, từ năm 2020, Dabaco đã bắt tay vào nghiên cứu và đến nay đã thành công trong việc nâng giống lợn bản địa Hà Giang lên tầm cao mới.

IMUDO DABACO do mang gen giống lợn bản nên có sức chống chịu tốt, chất lượng thịt hảo hạng. Bên cạnh đó, nhờ lai tạo với giống lợn siêu nạc Duroc nên tỉ lệ mỡ của IMUDO giảm mạnh, khả năng sinh trưởng, phát triển cải thiện đáng kể so với lợn bản địa thuần.

Bà Lê Thị Minh Thu, Giám đốc Công ty TNHH MTV Lợn giống Lạc Vệ, đơn vị thành viên được Tập đoàn Dabaco Việt Nam giao phát triển thương mại giống lợn IMUDO chia sẻ: Do IMUDO được chọn tạo theo hướng đặc sản nên hiệu quả kinh tế cao, giá cả ổn định ít biến động hơn so với heo siêu thịt.

Giống heo IMUDO có đặc điểm ngoại hình lông, da màu đen, thịt nạc đỏ, mỡ trắng và rất giòn. IMUDO có thời gian nuôi dài hơn heo siêu thịt khoảng 45 - 60 ngày, trọng lượng xuất bán trung bình 60 - 80kg/con, đặc biệt thịt heo có mùi thơm và vị ngọt đậm truyền thống của heo bản địa, được người chăn nuôi ví von “tốt gỗ tốt cả nước sơn”.

Heo IMUDO hiện có giá bán cao hơn heo siêu nạc thông thường từ 30 - 40% nên hiệu quả kinh tế cao, phù hợp cho việc chăn nuôi quy mô bán công nghiệp hoặc chăn thả bán tự nhiên có kiểm soát.

Đến nay, Tập đoàn Dabaco Việt Nam đã gây dựng được đàn heo IMUDO khép kín từ cụ kỵ, ông bà, bố mẹ đến heo thương phẩm và bắt đầu có sản phẩm heo giống và heo thịt cung cấp ra thị trường từ Tết Nhâm Dần 2022. Hiện, sản phẩm thịt heo IMUDO đã có bán tại hệ thống siêu thị Dabaco, là lựa chọn chất lượng, ssang trọng cho các bữa ăn gia đình trong mỗi dịp liên hoan, lễ, Tết.

Công ty TNHH MTV Lợn giống Lạc Vệ (Tập đoàn Dabaco Việt Nam)

Địa chỉ: Thôn Hộ Vệ, xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh

Điện thoại: 0222.372.3938