Kỹ thuật trồng hoa Đồng tiền bằng hạt mang may mắn, phát tài phát lộc ngày Xuân
20/11/17 09:58AM
Kỹ thuật trồng hoa Đồng tiền bằng hạt sao cho nở đúng dịp Tết không phải ai cũng có thể làm được. Bởi việc chăm sóc một cây hoa tại nhà đòi hỏi phải có niềm đam mê mới tạo ra được thành quả như mong muốn.

Hoa Đồng tiền là một trong những loài hoa được yêu thích nhất mỗi độ Tết đến Xuân về bởi ngoài vẻ đẹp rực rỡ, kiêu sa thì hoa Đồng tiền còn có ý nghĩa mang lại tài lộc cho gia chủ. Vì thế trồng cây hoa Đồng tiền chưng Tết còn có ý nghĩa mang lại may mắn, tài lộc đầy nhà trong năm mới cho cả gia đình bạn.

Hiện nay, ở Việt Nam có khoảng hơn 30 giống hoa Đồng tiền đang được trồng ngoài sản xuất, các giống này có nguồn gốc từ Hà Lan, Trung Quốc, màu sắc phong phú, đa dạng. Dưới đây là một vài bước kỹ thuật trồng hoa Đồng tiền bằng hạt cơ bản nhất.

Thời vụ và đất trồng hoa Đồng tiền

Hoa Đồng tiền trồng vào vụ xuân tháng 3, 4 và vụ thu tháng 9, 10. Đất trồng nên chọn nơi tơi xốp, nơi thoáng đãng cao, có khả năng thoát nước tốt, nơi có nhiều mùn. Trồng trong chậu cũng cần có như vậy để không có chứa mầm bệnh có trong đất.

Kỹ thuật trồng hoa Đồng tiền bằng hạt mang may mắn, phát tài phát lộc ngày Xuân - ảnh 1

 Kỹ thuật trồng hoa Đồng tiền từ hạt cần đảm bảo giống, đất, nước tưới cho phù hợp để cây phát triển nhanh. Ảnh minh họa

Ánh sáng và nhiệt độ thích hợp trồng hoa Đồng tiền

Cây hoa Đồng tiền không ưa cường độ ánh sáng cao, do đó khi trồng vào mùa nắng nóng cần dùng lưới đen để giảm bớt cường độ ánh sáng.

Khi trồng hoa Đồng tiền thì yếu tố nhiệt độ cũng cần phải chú ý bởi nó quyết định tới chất lượng hoa. Nhiệt độ thích hợp để trồng hoa Đồng tiền là 15-25 độ C, tuy nhiên cũng có một số giống hoa Đồng tiền có thể chịu được nhiệt độ cao hơn 30-34 độ C. Nếu nhiệt độ dưới 12 và trên 35 độ C chậu hoa Đồng tiền sẽ phát triển kém, màu sắc hoa nhợt nhạt, chất lượng hoa xấu.

Hoa Đồng tiền chịu hạn khá kém do vậy độ ẩm thường phải duy trì ở 60-70%, độ ẩm không khí 55-65% là điều kiện thuận lợi cho cây phát triển.

Kỹ thuật trồng hoa Đồng tiền chưng Tết

Hoa Đồng tiền có thể trồng từ cây nuôi cấy mô và cây tách thân và gieo hạt. Nếu gieo bằng hạt hãy lựa chọn giống tốt ở cửa hàng uy tín. Hạt giống phải đảm bảo sạch bệnh, mẩy sau đó tiến hành gieo bình thường, đảm bảo độ ẩm để giúp cho cây lên nhanh. Sau khi gieo xong cần tiến hành tưới xong thì tiến hành tưới nước cho ẩm, cần đặt vị trí cây ở nơi chính giữa chậu.

Kỹ thuật chăm sóc hoa Đồng tiền gieo hạt

Chăm sóc hoa Đồng tiền ngay từ thời gian đầu mới gieo cần đảm bảo độ ẩm. Nên tưới chậu hoa Đồng tiền vào buổi sáng, không nên tưới vào chiều tối quá vì sẽ tạo điều kiện cây bị bệnh. Bạn có thể dùng bình phun để tưới ẩm cho đất. Nên tưới nhẹ nhàng để không văng đất lên lá.

Không nên tưới quá nhiều nước vì nó là cây không ưa ẩm, cho nên cứ khoảng 2 ngày thì tưới 1 lần cũng được. Lưu ý, hãy bảo vệ hạt mới gieo bằng cách kiểm tra thường xuyên để tránh chuột đào bới ảnh hưởng tới sự phát triển của cây

Khi trồng cây được khoảng 1 tháng cần bón phân thúc cho chậu hoa. Chọn loại phân như đầu trâu để bón bằng cách hòa vào nước để tưới. Đồng thời hãy tiến hành việc cắt bỏ hoặc vặt bỏ những lá già, lá vàng hoặc những lá bị sâu bệnh. Việc thường xuyên làm cỏ và tỉa bỏ sẽ tạo nên sự thông thoáng giúp cho cây sinh trưởng và phát triển nhanh nhất.

An Dương

(Theo VietQ)