• Nông nghiệp hữu cơ liên kết để bay xa, trên hành trình chinh phục thị trường 12/04/24 02:20PM

    Trong khi nhiều chủ trang trại và doanh nghiệp tư nhân làm nông nghiệp hữu cơ (NNHC) gặp khó hoặc phải chen chân vào thị trường ngách nhỏ hẹp, thì không ít nông dân, đặc biệt nông dân các vùng ĐBSCL, Tây Nguyên lại thành công nhờ biết liên kết.

  • Khai thác và phát triển nguồn gen dược liệu na rừng tại các tỉnh Bắc Trung Bộ 10/04/24 03:00PM

    Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai dự án khoa học “Nghiên cứu khai thác và phát triển nguồn gen dược liệu na rừng tại các tỉnh Bắc Trung Bộ (2019-2024)" nhằm xác định hiện trạng, đa dạng di truyền và giá trị sử dụng của nguồn gen, từ đó tìm ra giải pháp bảo tồn, phát triển loài cây dược liệu quý.

  • Phát huy vai trò của người có uy tín trong vùng đồng bào Khmer ở Bạc Liêu 10/04/24 02:55PM

    Được nhiều người biết đến và nể phục bởi tinh thần vượt khó, sáng tạo trong lao động sản xuất, ông Danh Ía (ấp Ngô Kim, xã Ninh Thạnh Lợi, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu) được người dân tín nhiệm bầu là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số của địa phương. Với thành công trong sản xuất, ông Danh Ía nhiều năm liền được công nhận là nông dân sản xuất giỏi và được trao tặng nhiều Bằng khen.

  • Triển khai linh hoạt nhiều biện pháp ứng phó với khô hạn, xâm nhập mặn 10/04/24 02:48PM

    Do ảnh hưởng của El Nino, từ đầu năm đến nay lượng mưa ở nhiều vùng trên cả nước bị thiếu hụt, nền nhiệt độ cao, nắng nóng kéo dài, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn đã xảy ra ở một số địa phương, nhất là ở Đồng bằng sông Cửu Long và miền Trung, Tây Nguyên.

  • Trà Vinh hướng dẫn, hỗ trợ người nuôi tôm ứng phó với nắng nóng 10/04/24 02:45PM

    Ngành nông nghiệp tỉnh Trà Vinh đang tăng cường cán bộ kỹ thuật cùng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các huyện vùng ven biển Cầu Ngang, Duyên Hải, thị xã Duyên Hải, Châu Thành tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho nông dân các biện pháp kỹ thuật chăm sóc tôm nuôi trước thời tiết nắng nóng gay gắt, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tôm nuôi.

  • Sản xuất nông sản trách nhiệm gắn với xuất khẩu bền vững 08/04/24 02:33PM

    Sầu riêng là ngành hàng đóng góp lớn vào kỳ tích xuất khẩu rau quả năm 2023 và quý I/2024 của ngành Nông nghiệp và PTNT.