HỘI THẢO MẠNG LƯỚI THƯ VIỆN NGÀNH NÔNG NGHIỆP VÀ PTNT 2018
22/10/18 08:30AM
Từ ngày 04-05/10/2018 tại Ba Vì, Thư viện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức hội thảo liên kết mạng lưới thư viện ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với chủ đề “Thư viện ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn dưới tác động của Cách mạng công nghiệp 4.0”.

Hội thảo có sự tham gia của TS. Nguyễn Hoàng Đan-Phó Giám đốc Trung tâm Tin học và Thống kế, phụ trách quản lý thư viện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Ths. Phạm Thị Mai-Giám đốc Trung tâm Thông tin-Thư viện Lương Định Của và các lãnh đạo, cán bộ của các đơn vị thư viện của các Viện nghiên cứu thuộc Bộ, cùng một số khách mời là các chuyên gia thư viện đến từ các trường đại học, các công ty cung cấp giải pháp phát triển thư viện hiện đại.


Dưới tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, hoạt động thư viện gặp nhiều khó khăn và thách thức nên cần có những thay đổi cho phù hợp với tình hình mới.  Các bài tham luận trong hội thảo thể hiện rõ và chi tiết những thay đổi của hoạt động thư viện trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và mở ra những hướng đi phù hợp cho các thư viện thuộc mạng lưới thư viện viện ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng như những hoạt động mạng lưới thư viện.

Thông qua hội thảo, các cán bộ thư viện đã nắm được những tiến bộ mới và sẽ ứng dụng để phát triển trong thời gian tới. Hội thảo đã ghi nhận những ý kiến của mỗi thư viện để có những đề xuất phù hợp trong thời gian tới. Hội thảo mong muốn việc triển khai đầu tư cho Thư viện Khoa học Nông nghiệp và Phát triển nông nghiệp và việc xin phê duyệt thông qua đề án Liên Thư viện mạng lưới ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn trong thời gian tới sẽ tạo đà thúc đẩy cho việc chia sẻ và phát triển hoạt động thư viện tại các đơn vị theo kịp những thay đổi của khoa học công nghệ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng tin.

Thư viện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn