Trao tặng sách "Hồ Viết Thắng-Một cuộc đời Một nhân cách"
03/07/19 02:38PM

Ngày 25/6/2019,  tại Thư viện Bộ Nông nghiệp và PTNT (do Trung tâm Tin học và Thống kê quản lý), đại diện gia đình ông Hồ Viết Thắng, Thiếu tướng Hồ Sĩ Hậu (Nguyên Cục trưởng Cục Kinh tế Bộ Quốc phòng) đã trao cho đại diện lãnh đạo Trung tâm Tin học và Thống kê, ông Nguyễn Hoàng Đan (Phó Giám đốc) 05 cuốn sách “Hồ Viết Thắng-Một cuộc đời Một nhân cách” để đóng góp cho cho Bộ Sưu tập Danh nhân và Tủ sách truyền thống của ngành Nông nghiệp và PTNT.


Hồ Viết Thắng (1918-2018) sinh ra tại làng Quỳnh Đôi, Quỳnh Lưu, Nghệ An là một chiến sỹ cách mạng trung kiên xứ Nghệ. Với năng lực và nhiệt tình, ông đã được giao nhiệm vụ Thứ trưởng Bộ Nông lâm (nay là Bộ Nông nghiệp và PTNT), Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kế hoạch Nhà nước (nay là Bộ Kế hoạch và Đầu Tư), Bộ Trưởng Bộ Lương thực và thực phẩm (nay là Bộ Nông nghiệp và PTNT).


Cuốn sách do nhà xuất bản Phụ nữ ấn hành và được phát hành nhân dịp 100 năm ngày sinh và 20 năm ngày mất của ông Hồ Viết Thắng. Cuộc sách là tập hợp các bải viết của nhiều tác giả về những kỷ niệm cuộc đời của ông với tài năng và nhân cách sống của con người cách mạng. Cuốn sách giúp các thế hệ trẻ hiểu được quá trình phấn đấu trong gian khổ, tinh thần học tập và nâng cao trình độ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ Đảng giao phó của Ông Hồ Viết Thắng.