Làm nông nghiệp bằng công nghệ thông tin
25/02/19 04:30PM
Agrosmart là công ty đi đầu tại châu Mỹ Latinh về cung cấp nền tảng kỹ thuật số nông nghiệp, giúp ngành này nâng cao năng suất, bền vững hơn và có khả năng chống chọi tốt hơn với sự biến đổi khí hậu.

Agrosmart tin rằng công ty có thể cải thiện việc sản xuất thực phẩm và cuộc sống của người dân trong lĩnh vực nông nghiệp, bằng cách thực hiện các công đoạn canh tác nông nghiệp theo hướng thông minh hơn.

Nông nghiệp chính xác (vlab.org).

Ý tưởng kinh doanh từ ruộng đồng

Mariana, đồng sáng lập và là giám đốc điều hành của Agrosmart, xuất thân là con nhà nông dân. Cô vốn quen với cảnh người nông dân phải đối mặt với những thách thức hàng ngày như việc thiếu lực lượng lao động, các quyết định được đưa ra hoàn toàn dựa vào trực giác...

Mariana, CEO của Agrosmart (link.estadao.com.br).

"Chúng tôi nhìn thấy cơ hội để giải quyết vấn đề không chỉ của riêng trong nhà của chúng tôi mà còn là điều phổ biến đối với nông dân trên toàn thế giới. Đưa ra quyết định tốt hơn sẽ có tác động trực tiếp đến an ninh lương thực và giảm ô nhiễm môi trường", Mariana nói.

Giám sát cây trồng bằng 14 thông số

Agrosmart mang nền nông nghiệp kỹ thuật số để phát triển tại Brazil và nhiều quốc gia khác, nơi có cơ sở hạ tầng internet chưa hoàn thiện, để xây dựng một nền nông nghiệp có khả năng chống chịu với khí hậu. Agrosmart giám sát cây trồng bằng cách cài đặt cảm biến trên cánh đồng, đo lường đến 14 thông số môi trường để nhận dạng các điều kiện thời tiết có ảnh hưởng đến mùa màng và nhu cầu thời gian thực tế can thiệp của người nông dân.

Các thông số về thời tiết trên cánh đồng được Agrosmart thu thập (.fastcompanybrazil.com.br).

Agrosmart kết hợp các thông tin với hình ảnh vệ tinh và dự báo thời tiết để giúp nông dân đưa ra quyết định canh tác tốt hơn. Họ có thể truy cập bảng điều khiển trực tuyến từ bất cứ nơi nào trong bất kỳ thiết bị nào và kiểm tra những gì đang diễn ra trong trang trại, những gì nên được thực hiện trên từng mảnh đất nhỏ. Dựa vào đó, công ty muốn tạo ra giải pháp cho chuỗi cung ứng bền vững để giúp ngành thực phẩm hiểu rõ hơn về hoạt động cung ứng của họ, tạo tiêu chí chuẩn và đảm bảo tính bền vững trong chuỗi giá trị.

Sử dụng hàng loạt công nghệ

Theo Agfundernews.com, nông nghiệp chính xác còn được gọi là canh tác chính xác, bao gồm mọi hoạt động nhằm giúp cho việc canh tác trở nên chính xác và kiểm soát tốt hơn. Yếu tố quan trọng của phương pháp quản lý này là sử dụng một loạt công nghệ như định vị GPS, hệ thống điều khiển, cảm biến, robot, máy bay không người lái, xe tự hành, công nghệ biến tốc, lấy mẫu đất dựa trên GPS, phần cứng tự động, viễn thông và phần mềm.

Nông nghiệp chính xác (cropaia.com).

Mở rộng đối tác

Theo news.agropages.com, năm 2017, Agrosmart hợp tác với Công ty nghiên cứu nông nghiệp Brazil (Embrapa) để phát triển hệ thống chẩn đoán, dự báo và theo dõi bệnh của cây trồng. Hệ thống này giúp nông dân canh tác cả quy mô nhỏ và lớn. Các nhà nghiên cứu sử dụng dữ liệu để phát triển phương pháp hiệu quả nhất để điều trị và loại bỏ bệnh tật cho cây trồng.

“Chúng tôi tin rằng hai công ty sẽ tạo ra sự khác biệt trong lĩnh vực nông nghiệp qua sự hợp tác này. Những việc làm này là để giúp nhà sản xuất ở vùng nông thôn chống lại các bệnh tật cây trồng trong ngành nông nghiệp, giảm chi phí cho nông dân”, Mariana nói.

Tiếp thị ra ngoài biên giới

Agrosmart từng bước chuyên nghiệp hóa hoạt động kinh doanh của mình như: tiếp thị trong nước như là nhà sản xuất nội dung nông nghiệp kỹ thuật số chính ở Brazil, thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng; tiếp thị ra nước ngoài như một bộ máy bán hàng để tìm kiếm khách hàng tiềm năng; thực hiện các cuộc gọi nhằm tiếp xúc thường xuyên với khách; thực hiện các giao dịch chặt chẽ với khách hàng từ danh sách nông dân.

Công ty cũng đẩy mạnh hoạt động tạo các kênh phân phối mang tính chiến lược để thâm nhập các khu vực và thị trường nhất định, để có được phạm vi tiếp cận lớn hơn.

"Chúng tôi tập trung vào sự thành công của khách hàng để tăng doanh số và sử dụng kênh quảng bá truyền miệng vì đó là cách chính mà nông dân quyết định mua", CEO của công ty nói.

Mạnh Đinh/Thegioitiepthi