TP.HCM kêu gọi tiêu thụ trái cây nội địa
03/06/16 10:08AM
(Dân Việt) TP.HCM kêu gọi người tiêu dùng đẩy mạnh tiêu thụ trái cây nội địa, ủng hộ nông dân ĐBSCL vơi bớt khó khăn trước thiên tai hạn hán, xâm nhập mặn hiện nay.



Ông Huỳnh Cách Mạng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, thông qua chương trình “Lễ hội trái cây Nam Bộ 2016”, Thành ủy - UBND TP.HCM và Sở Du lịch TP.HCM vận động các "mạnh thường quân", các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tham gia ủng hộ nông dân vùng ĐBSCL đang phải đối mặt với thiên tai.

 tp.hcm keu goi tieu thu trai cay noi dia hinh anh 1

Người tiêu dùng chọn mua trái cây tại siêu thị Co.opMart.

Cụ thể, TP.HCM kêu gọi hỗ trợ nông dân trong nước thông qua các hoạt động như đẩy mạnh phân phối, tiêu thụ trái cây nội địa đang bắt đầu vào vụ thu hoạch, trích một phần hóa đơn mua hàng trái cây, ủng hộ các sản phẩm máy đo độ mặn, bồn chứa nước ngọt... Hiện có nhiều doanh nghiệp bán lẻ tham gia đẩy mạnh phân phối mặt hàng trái cây Việt. Ông Nguyễn Tấn Thanh – đại diện truyền thông Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), cho biết doanh nghiệp này sẽ tích cực liên kết với các đơn vị cung cấp thực hiện các hoạt động đẩy mạnh tiêu thụ trái cây nội địa.

Saigon Co.op cũng tổ chức thực hiện các hoạt động kết nối giữa các đơn vị kinh doanh nông sản, giúp cho các sản phẩm trái cây đảm bảo nguồn gốc và an toàn vệ sinh thực phẩm đến tay người tiêu dùng. Đồng thời góp phần khẳng định và nâng cao uy tín về an toàn vệ sinh thực phẩm của mặt hàng trái cây trong nước nói chung. Hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra cũng sẽ cung cấp thông tin  tư vấn về lợi ích của trái cây và các món ngon từ trái cây.

 Trong tuần đầu tháng 6, tại 84 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra sẽ diễn ra chương trình “Tuần lễ trái cây Việt” với mức giá giảm mạnh từ 20 - 35% cho hàng trăm  sản phẩm, hoạt động thử miễn phí trái cây, biểu diễn và hướng dẫn pha chế các loại thức uống, món ăn đặc biệt từ trái cây do các chuyên gia pha chế thực hiện, hội thi trang trí trái cây online để người tiêu dùng trang trí trái cây và gửi hình tác phẩm qua mạng…


                                                                                                                                                 Thuận Hải