Tỉnh Trà Vinh tổ chức Festival 100 năm cây dừa sáp
17/04/24 04:29PM
Sự kiện Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh và Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè năm 2024 dự kiến diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 25 - 31/8.
Theo Ban tổ chức lễ hội, nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh được làm từ trái dừa sáp đã có mặt tại nhiều nước trên thế giới. Ảnh: Hồ Thảo.

Theo Ban tổ chức lễ hội, nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh được làm từ trái dừa sáp đã có mặt tại nhiều nước trên thế giới. Ảnh: Hồ Thảo.

Ngày 12/4, UBND tỉnh Trà Vinh tổ chức cuộc họp để thống nhất các nội dung sự kiện Festiaval 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh và Tuần lễ Vu Lan Thắng hội huyện Cầu Kè năm 2024.

Theo kế hoạch, sự kiện được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú như: Sâu khấu hóa Lễ khai mạc Festiaval 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh; Hội thảo về cây dừa sáp có sự tham gia của các tỉnh lân cận như Bến Tre, Vĩnh Long, Tiền Giang... ; Tọa đàm “Du lịch Cầu Kè - Tiềm năng ven sông Hậu”; Gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc sản trái cây ngon của huyện Cầu Kè; Hội thi chế biến 100 món ăn ngon từ dừa sáp (xác lập kỷ lục Việt Nam về địa phương có nhiều món chế biến từ dừa sáp nhất).

Ngoài ra còn có các hoạt động văn hóa như: Lễ khai mạc Tuần lễ Vu lan Thắng hội; Hội chợ Thương mại với 200 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước; Không gian ẩm thực địa phương với quy mô 30 đơn vị tham gia; Liên hoan Lân Sư Rồng với sự tham gia của hơn 15 câu lạc bộ Lân sư rồng trong và ngoài tỉnh; Trưng này hình ảnh Văn hóa phi vật thể Quốc gia Lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè; Các hoạt động thể thao và trò chơi dân gian.

Dự kiến Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh và Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh năm 2024 sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 25 - 31/8/2024. Sự kiện được tổ chức tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Cầu Kè.

Ông Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho biết sự kiện nhằm quảng bá hình ảnh về quê hương Cầu Kè và tỉnh Trà Vinh, giới thiệu các tiềm năng của huyện, đặc biệt là về trái cây ngon.

Ngoài ra, lễ hội còn tập trung vào việc tăng cường giao lưu văn hóa, thương mại và liên kết phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch. Đồng thời, thông qua sự kiện này, cũng mong muốn thúc đẩy công tác xúc tiến và mời gọi đầu tư trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, và du lịch.

                                                                                                                    Theo: SGGP