Áp dụng công nghệ 4.0 cho ngành chăn nuôi và thuỷ sản
24/10/18 03:58PM
Triển lãm Vietstock 2018 hội tụ gần 370 gian hàng của các đơn vị đến từ 45 quốc gia trên thế giới. Sự kiện mang đến cơ hội áp dụng công nghệ của cách mạng 4.0, kết nối công nghệ, giải pháp, nâng cao năng lực chế biến và tổ chức thị trường cho ngành chăn nuôi Việt Nam.

Ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị Online, đến trưa 17/10, hơn 1.000 khách trong và ngoài nước đã đến tham quan triển lãm lớn nhất về công nghệ cho ngành chăn nuôi và thuỷ sản - Vietstock 2018. Sự kiện hội tụ gần 370 gian hàng của các đơn vị đến từ 45 quốc gia trên thế giới.

Trước đó sáng cùng ngày, triển lãm Vietstock 2018 đã chính thức được khai mạc tại TP.HCM. Sự kiện mang đến cơ hội kết nối công nghệ hiện đại, giải pháp, nâng cao năng lực chế biến và tổ chức thị trường của ngành chăn nuôi Việt Nam.

Triển lãm Vietstock 2018 đã chính thức được khai mạc tại TP.HCM

Chia sẻ tại Hội thảo Vietstock 2018, ông Nguyễn Xuân Dương - Phó Cục trưởng Cục chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) đánh giá sản phẩm chăn nuôi năm 2018 rất được giá. Phần lớn các sản phẩm lớn của ngành chăn nuôi ra đời và tăng trưởng mạnh. Trong đó, chăn nuôi lợn tăng 0,9% đạt 3,8 triệu tấn. Chăn nuôi gia cầm tăng 6,5% đạt 1,1 triệu tấn. Trứng đạt 11,5 tỷ quả, tăng 11%. Sữa đạt 1 triệu tấn, cán đích trước hai năm so với định hướng chiến lược của năm 2020.

Ông Dương cho biết năm nay lợn được giá nên người chăn nuôi hồ hởi tái đàn và mở rộng quy mô chăn nuôi. Năm 2018 cũng là năm đầu tiên thịt lợn Việt Nam chế biến được xuất khẩu theo đường chính ngạch sang các nước trong khu vực như Myanmar. Những thành tựu trên có thể chứng minh được sản phẩm chăn nuôi của Việt Nam hoàn toàn có thể đi ra các nước. Đồng thời, điều đó cũng chứng minh được năng lực quản lý, đặc biệt là sự triển khai hoạt động của người chăn nuôi Việt Nam hòa nhập và phát triển cùng với thế giới.

Tuy nhiên, đại diện Cục Chăn nuôi đánh giá nhìn nhận vẫn còn một số tồn tại và bất cập của ngành chăn nuôi Việt Nam.

" Việt Nam cần đa dạng hóa sản phẩm chăn nuôi nhằm có thể bán nhiều hơn trong nước, kết nối cung cầu. Với 3 triệu hộ chăn nuôi lợn, 8 triệu hộ chăn nuôi gia cầm hiên nay, mỗi hộ tự nuôi thì biết bán cho ai, bán cho thị trường nào, chắc chắn chúng ta sẽ không có ngành chăn nuôi phát triển bền vững. Do vậy, Vietstock 2018 hy vọng mang đến cơ hội kết nối công nghệ, giải pháp, nâng cao năng lực chế biến và tổ chức thị trường của ngành chăn nuôi Việt Nam”, ông Dương chia sẻ.

Trong khuôn khổ triển lãm, một số hội nghị nổi bật sẽ được diễn ra như: hội nghị bàn tròn các Hiệp hội khu vực ASEAN, diễn đàn trao đổi Trung Quốc – Việt Nam, Hàn Quốc – Việt Nam, diễn đàn Phát triển chăn nuôi gia cầm ASEAN, hội thảo kỹ thuật Đan Mạch cũng như nhiều hội thảo kỹ thuật về gia cầm, heo, bò sữa.

Được biết, triển lãm Vietstock 2018 được tổ chức từ ngày 17 đến 19/10. Dự kiến, khoảng 12.000 lượt khách Việt Nam và khắp thế giới sẽ tới tham quan triển lãm này để tìm kiếm các sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến.

HỒNG TRÂM
Theo thegioitiepthi.vn