Tập Đoàn DABACO Việt Nam - Công ty TNHH – MTV gà giống DABACO: Gà Tân Hồ – Bước đột phá mới trong ngành chăn nuôi
13/10/16 10:31AM
(NB&CL) Trong hơn một thập kỷ trở lại đây ngành chăn nuôi gà phát triển mạnh mẽ, luôn giữ vai trò, vị trí quan trọng, tạo bước đột phá về chuyển dịch cơ cấu, góp phần nâng cao tỷ trọng ngành chăn nuôi trong lĩnh vực nông nghiệp ở các tỉnh thành và là một trong những đòn bẩy quan trọng góp phần tích cực cho sự ổn định, tăng trưởng về phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Việc nhân rộng các mô hình chăn nuôi gà theo hướng an toàn sinh học đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng: “Thực phẩm an toàn và tốt cho sức khỏe”, đây là một hướng đi đúng đắn góp phần phát triển ngành chăn nuôi theo hướng bền vững. Giống là tiền đề, con giống tốt giúp người chăn nuôi có được các sản phẩm có chất lượng thịt thơm ngon, giàu dưỡng chất và vóc dáng hình thể phù hợp thị hiếu người tiêu dùng, đồng thời rút ngắn thời gian, chi phí và nguồn thức ăn. Trong thời gian gần đây gà Tân Hồ đã tạo ra một cơn sốt trong ngành chăn nuôi vì giống gà này có những đặc tính ưu việt giúp bà con nâng cao hiệu quả và sản phẩm gà thịt được người tiêu dùng ưa chuộng.

img_9278-1
Gà Tân Hồ DABACO

Công ty TNHH  MTV gà giống DABACO là đơn vị thành viên của Tập đoàn DABACO Việt Nam, công ty chuyên sản xuất giống gà lông màu hàng đầu Việt Nam. Những năm qua công ty đã chọn tạo thành công các giống gà ta, gà thả vườn, J – DABACO, Nòi Chân vàng, Nòi Ô tía, Nòi Sọc đen được người chăn nuôi cả nước đánh giá cao về chất lượng. Công ty cũng bảo tồn và phát triển thành công giống gà Chín cựa từ truyền thuyết. Gần đây Công ty đã chọn lọc, lai tạo thành công giống gà Tân Hồ, đây chính là bước đột phá mang lại nhiều giá trị về bảo tồn, phát triển nguồn gen quý đồng thời mang lại giá trị kinh tế cao cho người chăn nuôi.

Gà Tân Hồ xuất hiện trên thị trường là minh chứng cho khả năng nghiên cứu lai tạo giống của Công ty, tạo ra một cơn sốt cho người chăn nuôi, vì gà Tân Hồ thừa kế nguồn gen quý của giống gà Hồ tiến vua nổi tiếng, có vóc dáng oai vệ, đầu công, mình cốc, cánh chai, đuôi nơm… gà trống có màu lông tía đỏ rất đẹp, gà mái có lông màu cánh sẻ hoặc đất thó, đôi  chân chắc khỏe thịt săn chắc, vị ngọt đậm đà, tỷ lệ mỡ thấp và hương thơm đặc trưng. Thời gian nuôi 3,5 tháng gà trống bình quân 2,5 – 2,8 kg, gà mái từ 2,1 – 2,4 kg, đặc biệt FCR chỉ 2,78 nên giúp giảm chi phí và gia tăng lợi nhuận cho người chăn nuôi.

Gà Tân Hồ có khả năng kháng bệnh và thích nghi cao với các điều kiện chăm sóc nuôi dưỡng và thời tiết ở các vùng miền khác nhau. Với công nghệ chọn tạo giống 4 cấp: Dòng thuần, ông bà, bố mẹ, giống thương phẩm, cùng với quy trình chăm sóc nuôi dưỡng gà bố mẹ nghiêm ngặt, áp dụng công nghệ chăn nuôi khép kín tiên tiến và hệ thống ấp nở hiện đại hàng đầu thế giới, đảm bảo gà con khỏe và sinh trưởng tốt. Để người chăn nuôi gà yên tâm với bệnh Marek, Công ty trang bị hệ thống bảo ôn vắc xin và máy tiêm vác xin Marek cùng các kỹ thuật viên tiêm chuyên nghiệp nên gà Tân Hồ và các giống gà của DABACO được bảo hộ với bệnh Marek ở mức cao nhất.

tiem-vac-xin-marek-cho-ga-bang-may-tiem-tu-dong-1
Tiêm vacxin Marek cho gà bằng máy tiêm tự động.

Ông Nguyễn Như Phán- PGĐ Công ty gà giống DABACO- chia sẻ: “Gà giống Tân Hồ được chọn lọc, lai tạo từ giống gà Hồ, vóc dáng oai vệ mào múi khế, lông đỏ tía ôm gọn, cơ địa săn chắc, thịt ngọt thơm đặc trưng, tỷ lệ mỡ thấp phù hợp với xu thế tiêu dùng hiện nay. Hơn nữa giống gà Tân Hồ rút ngắn được thời gian nuôi và giảm đáng kể chi phí thức ăn mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người chăn nuôi”.

Minh Hằng

(Theo Công luận)